Theo nhà nghiên cứu thị trường International Data Corp. (IDC), gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chiếm 20,6% thị phần tại Ấn Độ, thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, về số lượng thiết bị bán cho người tiêu dùng.
Doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung cho người tiêu dùng đạt 4,5 triệu chiếc trong tháng 10, tăng 42,2% so với một năm trước đó.
Dữ liệu của IDC cho thấy Samsung là nhà cung cấp hàng đầu trong danh mục điện thoại thông minh tầm trung có giá từ 200 USD đến 300 USD, chiếm gần 1/4 số thiết bị bán ra trong tháng 10. Trong phân khúc đó, Samsung dẫn đầu 36 trong số 50 thành phố lớn nhất của Ấn Độ.
Tập đoàn Xiaomi của Trung Quốc đã bảo vệ vị trí hàng đầu của mình trên thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ với 24,8% thị phần sau khi bán được 5,5 triệu điện thoại thông minh vào tháng 10, tăng 38,1% so với một năm trước.
Xiaomi đã dẫn đầu 30 trong số 50 thành phố hàng đầu khi nói đến phân khúc điện thoại thông minh dưới 200 USD, chiếm 68% thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Họ cũng đứng đầu 34 trong số 50 thành phố lớn về doanh số bán điện thoại thông minh trực tuyến.
Vivo là thương hiệu đứng thứ 3 với 17,8% thị phần trong tháng 10, tiếp theo là Realme với 13,8% và Oppo với 12,3%.
IDC cho biết doanh số bán điện thoại thông minh ở Ấn Độ đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 22 triệu điện thoại thông minh vào tháng 10, nhờ vào lượng mua mạnh mẽ của người tiêu dùng trong tháng trước lễ Diwali, một lễ hội quan trọng hàng năm của người Ấn.