Dựa trên những thế mạnh này, hội đồng quản trị kết luận rằng ông Park là người phù hợp để dẫn dắt các nỗ lực nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong tương lai của KT.
“Chúng tôi tin rằng ông Park rất phù hợp để thiết lập nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững theo tầm nhìn quản lý mới, dẫn dắt sự thay đổi và đổi mới, nhanh chóng khôi phục niềm tin cả trong và ngoài công ty, và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các bên liên quan,” Chủ tịch hội đồng quản trị Kim Yong-hun cho biết.
Nếu được phê chuẩn, ông sẽ nhậm chức vào thời điểm quan trọng, đối mặt với hai thách thức cấp bách: khôi phục niềm tin của công chúng sau vụ bê bối gian lận thanh toán di động gần đây và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty.
Ưu tiên hàng đầu là xử lý hậu quả từ vụ lừa đảo thanh toán vi mô quy mô lớn, sử dụng các trạm thu phát sóng nhỏ bất hợp pháp để đánh cắp dữ liệu của thuê bao và thực hiện các giao dịch thanh toán di động trái phép.
Vụ việc, xảy ra vào tháng 9, đã ảnh hưởng đến ít nhất 368 thuê bao, gây thiệt hại khoảng 240 triệu won (162.600 đô la Mỹ) từ các giao dịch thanh toán trái phép. Nó cũng làm lộ thông tin cá nhân của khoảng 22.227 khách hàng.
Vụ vi phạm này đã giáng một đòn nghiêm trọng vào uy tín của KT với tư cách là nhà mạng viễn thông có khả năng bảo vệ thông tin khách hàng nhạy cảm.
Việc quản lý khủng hoảng sẽ đòi hỏi không chỉ các biện pháp khắc phục sự cố kỹ thuật, mà còn phải thể hiện trách nhiệm và sự minh bạch của doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền riêng tư để khôi phục lòng tin của người tiêu dùng, đặc biệt khi công chúng ngày càng mệt mỏi với hàng loạt vụ vi phạm dữ liệu.
KT cần phải chứng minh việc bồi thường nhanh chóng và minh bạch cho các nạn nhân, công khai triệt để nguyên nhân gốc rễ của vụ việc và các biện pháp đáng tin cậy để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.
Tùy thuộc vào kết quả cuộc điều tra chung giữa khu vực công và tư nhân đang được Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin tiến hành, KT có thể phải miễn phí chấm dứt hợp đồng sớm cho khách hàng bị ảnh hưởng, đối mặt với các khoản phạt hành chính hoặc thậm chí bị đình chỉ hoạt động kinh doanh.
Áp lực tài chính có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động trong ngắn hạn do hậu quả của vụ vi phạm dữ liệu. KT hiện đang thay thế miễn phí thẻ SIM và có thể phải đối mặt với các chi phí bổ sung từ việc miễn phí phạt, các khoản phạt tiềm tàng hoặc các tranh chấp pháp lý. Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ càng làm tăng thêm sự không chắc chắn, vì con số này có thể sẽ tăng lên nếu công ty miễn phí chấm dứt hợp đồng sớm.
Trong khi công ty cũng đang phải đối mặt với cáo buộc cố gắng giảm nhẹ hoặc che giấu thông tin về vụ việc trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra, ông Park được kỳ vọng không chỉ xây dựng lại lòng tin bằng các biện pháp khắc phục đối với khách hàng mà còn ổn định hoạt động nội bộ.
Đồng thời, KT phải lấy lại đà phát triển trong lộ trình chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI). Năm ngoái, công ty đã công bố kế hoạch đầu tư 2,3 nghìn tỷ won trong vòng 5 năm, hợp tác với Microsoft, để thiết lập mô hình AI và hệ sinh thái đám mây dành riêng cho Hàn Quốc. Công ty cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu AI tích lũy 4,6 nghìn tỷ won vào năm 2029.
Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng gần đây đã làm chậm tiến độ, và việc KT bị loại khỏi dự án mô hình nền tảng AI do chính phủ hậu thuẫn đã làm dấy lên lo ngại về khả năng cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số thế hệ mới, gây áp lực đáng kể lên CEO mới trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi AI của công ty.