Với kho nhạc hơn 35 triệu bài hát, Spotify là ông vua của thị trường nhạc trực tuyến, nắm trong tay số lượng khách hàng lớn nhất thế giới, bao gồm 71 triệu người đóng phí và hơn 159 triệu người nghe nhạc miễn phí có chèn quảng cáo ở 61 nước.
Mới đây, hãng cung cấp dịch vụ âm nhạc Spotify đã chính thức niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York. Cổ phiếu của Spotify đạt mức 165,9 USD/cổ phiếu lúc mở cửa và đóng cửa ở mức 149 USD/cổ phiếu trong ngày giao dịch đầu tiên, tăng 12% so với giá tham chiếu ban đầu là 132 USD. Với hơn 178 triệu cổ phiếu phổ thông đang lưu hành, điều này có nghĩa là Spotify được định giá đến 26,5 tỉ đô la Mỹ.
Vụ IPO (niêm yết cổ phiếu lần đầu) của Spotify nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư và truyền thông. Không giống các vụ IPO truyền thống, Spotify không huy động thêm vốn đầu tư mới mà niêm yết trực tiếp cổ phần hiện tại lên sàn, không dựa vào đơn vị bảo lãnh để thu hút đầu tư. Sau phiên IPO này, Spotify đã chính thức vượt mặt một số công ty lớn khác đã có vị trí trên thị trường, trong đó có các công ty Hewlett-Packard, General Mills, Yum Brands (sở hữu các thương hiệu Pizza Hut, KFC và Taco Bell), và Sirius XM.
Spotify dự báo đến cuối năm 2018, công ty này sẽ có 96 triệu người nghe nhạc trực tuyến đóng phí và sẽ tạo ra doanh thu 6,5 tỉ đô la Mỹ trong năm nay so với mức 5 tỉ đô la Mỹ vào năm 2017. Spotify cũng mới triển khai dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam từ tháng 3 với giá thuê bao 59.000 đồng/tháng.