Doanh nghiệp
7 cách đại dịch coronavirus sẽ thay đổi cách chúng ta mua sắm
Vĩnh An - Thứ Hai, 04/05/2020 2:18 CH
Vietnet24h - Một báo cáo mới từ công ty trải nghiệm thương hiệu Big Red Rooster nhấn mạnh bảy cách chính Covid-19 đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Chúng ta đã cách ly xã hội trong nhiều tuần nay. Chúng ta đã chuyển sang làm việc và học tập từ xa, giờ hạnh phúc ảo với bạn bè và gia đình, mua sắm trực tuyến và các ứng dụng thể dục kỹ thuật số chỉ để duy trì sự tỉnh táo. Các nghiên cứu khác nhau trên internet cho biết có thể mất từ ​​ba tuần đến hai tháng để hình thành thói quen mới.
 
Bằng cách này hay cách khác, nhiều người trong chúng ta sẽ xuất hiện từ cuộc khủng hoảng này với những cách làm mới - đặc biệt là khi nói đến tiêu dùng. Các nhà bán lẻ, lần lượt, sẽ cần phải thích nghi. Người mua hàng sẽ tìm kiếm không gian nơi họ cảm thấy an toàn.
 
Một báo cáo mới từ Big Red Rooster, một công ty trải nghiệm thương hiệu thuộc sở hữu của công ty dịch vụ bất động sản JLL, nhấn mạnh bảy cách chính mà chúng ta đang thay đổi khi là người tiêu dùng vì Covid-19.
 
Emily Miller, Phó Giám đốc Chiến lược & Hiểu biết về Big Red Rooster, nói rằng trong khi Đại suy thoái thay đổi thói quen tài chính của chúng ta, cuộc khủng hoảng coronavirus sẽ có tác động mạnh mẽ hơn nhiều đối với chủ thể của các hành vi. Những thói quen mới hình thành trong đại dịch năm 2020 này sẽ vượt xa những mô hình chi tiêu của chúng ta, Miller nói.
 
Dưới đây, danh sách đầy đủ, được biên soạn bởi Big Red Rooster.
 
1. Nhìn nhưng không chạm
Đại dịch coronavirus đang thay đổi cách chúng ta nghĩ về việc chạm vào mọi thứ. Các nghiên cứu đã tìm thấy virus Covid-19 có thể tồn tại đến ba ngày trên nhựa và thép không gỉ và tối đa 24 giờ trên các tông. Hiện vẫn chưa rõ nó có thể tồn tại bao lâu trên các vật liệu như quần áo.
 
Khi mọi người quay trở lại các cửa hàng, nhiều người sẽ cảnh giác khi chọn hàng hóa tiếp xúc với người khác, đẩy xe mua hàng và bấm nút trên đầu đọc thẻ tín dụng.
 
Chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất của Hoa Kỳ, Simon Property Group, đã khuyến khích tất cả những người thuê bán lẻ của mình sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc, như Apple Pay hoặc các phương thức thanh toán không chạm khác. Hãng Simon đang chuẩn bị mở lại 49 trong số khoảng 200 trung tâm và trung tâm đại lý, bắt đầu từ thứ Sáu.
 
Chuỗi cửa hàng Macy bắt đầu mở lại 68 cửa hàng vào thứ Hai, sẽ giữ hàng hóa mà khách hàng thử trong các phòng phù hợp trong 24 giờ trước khi đưa nó trở lại giá đỡ. Và họ sẽ bắt buộc tất cả khách hàng sử dụng chất khử trùng tay trước khi thử trang sức hoặc đồng hồ.
 
2. Bảo vệ không gian cá nhân của bạn
Tương tự như tránh chạm vào mọi thứ, chúng tôi đang suy nghĩ nhiều hơn về việc bảo vệ cá nhân của chúng tôi. Trong nhiều tuần liền, chúng tôi đã được yêu cầu giữ khoảng cách với người xung quanh tối thiểu sáu feet. Và những hướng dẫn giãn cách xã hội đó có thể sẽ tiếp tục được áp dụng trong tương lai gần.
 
Khi người tiêu dùng mạo hiểm ra ngoài, không gian chật hẹp và chật chội sẽ buộc phải tránh. Các trung tâm mua sắm ngoài trời sẽ được ưu tiên hơn các trung tâm mua sắm trong nhà. Công suất sẽ được giới hạn trong các cửa hàng để đảm bảo chúng không bị quá tải.
 
Nhà bán lẻ điện tử Best Buy, chẳng hạn, đang dần mở cửa lại các cửa hàng của mình - nhưng chỉ để tham khảo ý kiến của khách ​​tại cửa hàng theo lịch hẹn.
 
3. Cửa hàng địa phương
Đại dịch đã thấm nhuần vào nhiều người tiêu dùng mối quan tâm lớn hơn đối với việc mua sắm tại các cửa hàng nhỏ ở địa phương. Mọi người muốn ủng hộ các cửa hàng cà phê, nhà máy bia hoặc cửa hàng quần áo yêu thích của họ - để họ không bị buộc phải ra ngoài kinh doanh.
 
Nhiều người mua sắm vẫn sẽ tìm đến cửa hàng địa phương, thậm chí cả khi hậu Covid-19. Miller cho rằng các cửa hàng địa phương đã khiến nhiều người nhận ra rằng họ đánh giá cao các cửa hàng mẹ - con như thế nào.
 
60% những người gần đây đã mua sắm ở các cửa hàng địa phương nhiều hơn bình thường, Big Red Rooster phát hiện khi khảo sát 528 người tiêu dùng Hoa Kỳ, thuộc các nhóm tuổi khác nhau, từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 14 tháng 4.

4. Những khoản chi tiêu tùy ý giảm
Vào tháng 3, những người mua sắm đã xuất hiện hàng loạt tại các cửa hàng tạp hóa và các địa điểm của Costco trên toàn quốc, vì lo ngại về sự lây lan của virus và việc cách ly bắt buộc dường như là không thể tránh khỏi. Đại dịch đã khiến nhiều người trong chúng ta tập trung vào việc dự trữ các thứ tạp hóa và nhu yếu phẩm trong gia đình, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho may mặc và những thứ khác mà chúng ta không cần ngay lập tức. Trong khi đó, đến giữa tháng 3, nhiều cửa hàng được coi là không quan trọng như Macy, và Gap bắt đầu đóng cửa.
 
Doanh số bán lẻ giảm 8,7% trong tháng 3, mức giảm lớn nhất kể từ khi chính phủ bắt đầu theo dõi doanh số bán hàng vào năm 1992. Mức giảm này dự kiến ​​sẽ còn lớn hơn trong tháng 4. Chúng tôi cũng đang ở giữa cuộc khủng hoảng việc làm tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Trong sáu tuần, 30,3 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp.

Miller của Big Red Rooster dự đoán, tương tự như sau cuộc Đại suy thoái, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm những món hời trong một thời gian và sẽ suy nghĩ kỹ trước khi có một đôi giày mới. Các nhà bán lẻ bán những thứ như quần áo, trang sức và các phụ kiện khác sẽ cần phải thích nghi hoặc có nguy cơ sụt giảm doanh số.
 
Chúng tôi chỉ cần tìm ra một cách có liên quan. ... Chúng tôi không bán những thứ mọi người cần, chúng tôi bán những thứ mọi người muốn, ông Pete Nordstrom, chủ tịch chuỗi cửa hàng bách hóa và giám đốc thương hiệu, nói vào tháng trước trong một Hội nghị toàn cầu của tạp chí Vogue ảo.
 
5. Mọi thứ đều ảo
Đại dịch này đã đẩy nhanh tốc độ mọi người gặp gỡ, học tập, tập thể dục và thậm chí là hẹn hò. Và trong khi mua sắm trực tuyến đã bùng nổ trước khi Covid-19 đóng sầm nền kinh tế Hoa Kỳ và buộc nhiều nhà bán lẻ phải đóng cửa, ngày nay nó thậm chí còn phổ biến hơn.
 
Các nhà bán lẻ sẽ cần phải sáng tạo, vì người tiêu dùng trở nên thoải mái hơn khi mua những thứ trên internet. Họ sẽ cần tìm những cách tốt hơn để trưng bày hàng tồn kho trực tuyến và để đảm bảo người mua hàng biết nên mua quần áo và giày cỡ nào. Warby Parker là một ví dụ, có một tính năng thử ảo cho kính của họ trên trang web của mình. Các công ty sẽ cần cung cấp nhiều kinh nghiệm như thế này, Miller nói.
 
6. Trung thành với các thương hiệu mang lại cho bạn sự tự tin
Người tiêu dùng sẽ tìm mua từ các thương hiệu nhạy cảm với khủng hoảng, cũng như về sức khỏe và an toàn của cá nhân, Miller nói. Những công ty này làm cho khách hàng cảm thấy tự tin hơn về quyết định của họ trong việc mua sắm ở đó, cô nói.
 
Cô trích dẫn Nike là một ví dụ. Người khổng lồ sneaker hồi tháng 3 đã phát hành một quảng cáo cho biết, Chơi Play bên trong nhà, chơi cho thế giới, khuyến khích mọi người ở trong nhà trong đại dịch để giảm sự lây lan của Covid-19. Một điều nữa mà nhiều người tiêu dùng sẽ tìm kiếm là nhấn mạnh vào sự sạch sẽ trong các cửa hàng và cách các nhà bán lẻ đối xử với nhân viên của họ.
 
7. Quyết định toàn cầu
Đại dịch coronavirus cũng khiến chúng ta phải suy nghĩ ở quy mô toàn cầu mà không chỉ mang tính địa phương. Chúng tôi đang có những kinh nghiệm được chia sẻ ở cấp độ con người. Có lẽ bạn là người ngồi trong nhà bạn ... ở Ohio ... và thấy mọi người ở Ý có cùng trải nghiệm. Chúng tôi đang cố gắng tìm mọi cách để giữ cho mình bận rộn. [Đại dịch] đang đưa chúng ta đến với nhau trên toàn cầu.
 
Vì lý do đó, Miller tin rằng người tiêu dùng sẽ có ý thức hơn về nơi hàng hóa được lấy từ và sản xuất, trong một thế giới sau Covid-19. Các nhà bán lẻ cũng sẽ cần minh bạch hơn về chuỗi cung ứng toàn cầu của họ, cô nói. Đây là cách mang lại cho chúng ta nhận thức về việc chúng ta phụ thuộc hay liên kết với nhau như thế nào.
Liệu cuộc sống tại Hoa kỳ sau thời gian bị cách ly tại nhà có giống như Hàn Quốc và Trung Quốc đang có Vietnet24h - Liệu cuộc sống của người dân tại Hoa Kỳ sau thời gian bị cách ly tại nhà, dựa trên những gì đã xảy ra tại Hàn Quốc và Trung Quốc?
Mất việc làm do đại dịch coronavirus có thể khiến 11 triệu người ở châu Á rơi vào cảnh nghèo khó Vietnet24h - Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC (International Finance Corporation) đã bơm 8 tỷ USD vào các chương trình để hỗ trợ các công ty ở các thị trường mới nổi. Nhưng tổ chức này cũng nhận định: "Mất việc làm do đại dịch coronavirus có thể khiến 11 triệu người ở châu Á rơi vào cảnh nghèo khó".
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Hội nghị Thượng đỉnh gia công hiệu suất cao ASEAN 2024: Phụ tùng ô tô, Điện tử và Tự động hóa lắp ráp Vietnet24h - Hội nghị quy tụ hơn 150 đại biểu, bao gồm các chuyên gia sản xuất, diễn giả chuyên môn trong lĩnh vực ô tô, xe máy, phụ tùng ô tô và linh kiện từ nước ngoài và Việt Nam như VASI, VEIA, Vinfast, TechMan Robot, ShareTech,… Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các chuyên gia trong ngành chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ mới, quy trình sản xuất tiên tiến mà còn mở ra không gian cho các đại biểu mở rộng mạng lưới, tạo dựng mối quan hệ đối tác mới.
Chương trình kết nối doanh nghiệp tại Triển lãm Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2023 (IEAE) Vietnet24h - Để giúp các đối tác có nhiều cơ hội kinh doanh hơn, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) phối hợp cùng Công ty Tổ chức Triển lãm Chaoyu và VINEXAD tổ chức một Chương trình kết nối doanh nghiệp đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm, các doanh nghiệp hội viên VEIA và các doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử.
Cơ hội kết nối với hệ sinh thái chuỗi cung ứng của Việt Nam tại ITAP 2023 Vietnet24h - Trong khuôn khổ Triển lãm Chuyên đối Công nghiệp 4.0 (ITAP2023), hoạt động kết nối với hệ sinh thái chuỗi cung ứng ngành công nghiêp điện tử Việt Nam được diễn ra với phiên kết nối giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Singapore đã tạo tiếng vang lớn và thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà triển lãm, các cơ quan chính phủ, các hiệp hội, người mua, người bán và khách tới thăm quan tại ITAP 2023.
Triễn lãm điện tử Hồng Kông 2023: Nơi hội tụ tinh hoa điện tử của thế giới Vietnet24h - Khám phá thế giới cuốn hút của điện tử thế hệ tiếp theo và những ý tưởng mới tiên phong từ hơn 3.200 nhà triển lãm bao gồm các nhà phát triển công nghệ hàng đầu, nhà cung cấp hàng đầu, khởi nghiệp sáng tạo và những bộ óc sáng giá nhất trong ngành từ Triển lãm điện tử Hồng Kông HKTDC (Phiên bản mùa thu) 2023 do Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) và Electronics Asia tổ chức từ ngày 13/10-16/10/2023.
Samsung giới thiệu giải pháp công nghệ toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp tại Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ & Chế biến Chế tạo 2023 Vietnet24h - Giải pháp hiển thị toàn diện, điều hòa không khí trung tâm, bảo mật di động hỗ trợ nâng tầm giá trị và trải nghiệm doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số 4.0.
Gần 300 thương hiệu góp mặt tại Triển lãm điện tử Quốc tế NEPCON Việt Nam 2023 Vietnet24h - Sáng ngày 6/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), RX Tradex - nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á đã công bố khai mạc Triển lãm điện tử quốc tế - NEPCON Việt Nam 2023. Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc kỷ niệm 15 năm của Triển lãm này.
INTERFOAM 2023: Triển lãm về công nghệ bọt xốp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam Vietnet24h - Sáng ngày 23 tháng 8, Interfoam - triển lãm chuyên ngành về bọt xốp đã lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo doanh nghiệp trong các ngành xây dựng và công nghiệp.
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 đã thành công tốt đẹp Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12 tháng 8) tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp.
Khám phá các giải pháp vượt bậc cho ngành Logistics tại Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ nhất – VILOG 2023 Vietnet24h - Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên hứa hẹn sẽ là sự kiện hàng đầu trong ngành, với mục tiêu trở thành nền tảng quy tụ các doanh nghiệp logistics, các ban ngành chính phủ, cơ sở đào tạo - nghiên cứu và các bên liên quan.
Đón xem Triển lãm Thương mại Điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất tại Việt Nam Vietnet24h - Triển lãm Thương mại Điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất tại Việt Nam năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).
Tăng hiệu suất lao động với tự động hóa khí Vietnet24h - Tự động hóa khí giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thời gian lao động thủ công, tăng cường hiệu suất và nâng cao năng suất làm việc.
VTB – Vinh Dự Đạt Chứng Nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2024 Vietnet24h - Ngày 14/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện quan trọng của doanh nghiệp “hàng Việt Nam chất lượng cao” đã diễn ra với sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo, doanh nhân và đại diện của báo chí - truyền thông.
Khởi Động Chương Trình Samsung STEM Membership: Nuôi Dưỡng Nhân Tài Ưu Tú Tương Lai Vietnet24h - Ngày 26 tháng 1 năm 2024, Samsung Việt Nam chính thức khởi động Chương trình STEM Membership nhằm tìm kiếm và đào tào nhân tài ưu tú đảm đương trọng trách chủ chốt trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam trong tương lai.
Đối tác của Apple đầu tư 280 triệu USD mở công ty con tại Việt Nam Vietnet24h - Goertek, một trong những bên gia công lớn của Apple, cho biết công ty này sẽ đầu tư lên đến 280 triệu USD để mở công ty con tại Việt Nam, nhằm mở rộng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu thị trường.
Panasonic đặt mục tiêu tăng năng suất trước khi xây dựng nhà máy pin xe điện mới ở Mỹ Vietnet24h - Giám đốc điều hành Tập đoàn Yuki Kusumi thông tin rằng, việc mở cửa kinh doanh lĩnh vực pin mới của Panasonic phải tập trung vào việc tăng năng suất, báo hiệu nhà cung cấp cho Tesla có thể tạm dừng xây dựng nhà máy pin thứ ba ở Bắc Mỹ do nhu cầu về xe điện nguội đi.
Nhà sản xuất xe điện VinFast không đạt mục tiêu giao hàng năm 2023, nhưng quý 4 có tăng trưởng Vietnet24h - VinFast hôm thứ Năm cho biết họ đã giao gần 35.000 ô tô vào năm 2023, thấp hơn mục tiêu ít nhất 40.000 chiếc.
Huyndai Motor rao bán nhà máy ở Trung Quốc Vietnet24h - Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor công bố tiếp tục bán bớt cơ sở sản xuất tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.
FPT chính thức gia nhập thị trường mạng di động ảo Việt Nam Vietnet24h - Mạng di động FPT mang tên FPT-MVNO chính thức ra mắt trên phạm vi toàn quốc với đầu số 0775. Đây cũng là mạng di động ảo mới nhất tại Việt Nam được cấp phép.
VinFast trình làng ba mẫu xe điện mới tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2024 Vietnet24h - Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã trình làng ba mẫu xe điện mới, bao gồm một chiếc xe tay ga, cho thị trường Mỹ nhưng cho biết họ không có kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai tại đây vì đang đặt mục tiêu vào thị trường châu Á.
Thay đổi nhân sự cấp cao tại Tập đoàn GELEX Vietnet24h - Tập đoàn GELEX cho biết việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao từ 1/1/2024 nhằm mục tiêu tăng cường năng lực quản trị và điều hành, đáp ứng yêu cầu quản lý hệ thống của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay.
Nữ CEO đầu tiên nắm quyền tại Kakao Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ thông tin Hàn Quốc Kakao hôm thứ Năm đã bổ nhiệm Chung Shin-a làm nữ giám đốc đầu tiên trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với những thách thức cấp bách trong việc cải tổ văn hóa và quản lý doanh nghiệp.
Lisa Su: nữ tỷ phú thay đổi ngành công nghiệp máy tính chip Vietnet24h - Lisa Su, CEO của Advanced Micro Devices (AMD), đã chứng tỏ bản lĩnh và tầm nhìn lãnh đạo mạnh mẽ, đưa AMD vượt qua những thách thức, từ bờ vực sụp đổ đến thành công rực rỡ.
Elon Musk mất ngôi giàu nhất, nhường vị trí cho Jeff Bezos của Amazon Vietnet24h - CEO Tesla và người sáng lập Amazon cạnh tranh quyết liệt trên bảng xếp hạng tỷ phú.
CEO Google bị kêu gọi từ chức vì vướng scandal với AI Vietnet24h - Google đang hụt hơi trong cuộc đua AI và đối mặt hàng loạt vấn đề với công chúng, khiến nhiều người kêu gọi thay thế CEO Sundar Pichai.
Zuckerberg, Rihanna và Bill Gates là khách mời trong bữa tiệc xa hoa dành cho con trai người giàu nhất châu Á Vietnet24h - Các giám đốc điều hành công nghệ bao gồm Mark Zuckerberg và Bill Gates đã tham dự một lễ kỷ niệm xa hoa kéo dài ba ngày trước đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani.
Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman có thể kiếm được hàng triệu USD khi Reddit lên sàn Vietnet24h - Sam Altman của OpenAI đã đầu tư ít nhất 60 triệu USD vào cổ phiếu Reddit và kiểm soát 9,2% quyền biểu quyết tại công ty bảng tin nhắn trực tuyến này.
Người sáng lập Foxconn, Terry Gou, xuất hiện nổi bật lần đầu tiên sau nhiều tháng Vietnet24h - Terry Gou, nhà sáng lập tỷ phú của Foxconn - nhà cung cấp lớn của Apple - đã xuất hiện lần đầu tiên sau nhiều tháng vào thứ Ba tại sinh nhật lần thứ 50 của công ty, sau khi kết thúc nỗ lực tranh cử tổng thống Đài Loan vào cuối năm ngoái.
Jeff Bezos bán hơn 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon lần thứ ba trong tháng này Vietnet24h - Theo một hồ sơ, người sáng lập Amazon Jeff Bezos đã bán khoảng 2,03 tỷ USD cổ phiếu của công ty trong vài ngày qua.
Meta cho biết Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan sẽ tham gia hội đồng quản trị Vietnet24h - Meta cho biết hôm thứ Tư (14/2) rằng, Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan và cựu giám đốc điều hành Enron John Arnold sẽ gia nhập Hội đồng quản trị của công ty.
Jeff Bezos sẽ tiết kiệm hơn 600 triệu USD tiền thuế khi chuyển đến Miami Vietnet24h - Bezos có kế hoạch bán 50 triệu cổ phiếu Amazon trước ngày 31 tháng 1 năm 2025. Việc đăng bán những đợt bán hàng đó ở Florida sẽ giúp ông tiết kiệm ít nhất 610 triệu USD.