Cụ thể, theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Luxshare đã nhận được NPI của mẫu iPhone 16 Pro Max, còn Foxconn thì không. Trong đó, NPI là một bản kế hoạch để thương mại hóa 1 sản phẩm từ khi nó còn là ý tưởng, cho tới lúc sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Do vậy, hãng đặt hàng cần phải gửi NPI cho đối tác càng sớm càng tốt nhằm đảm bảo kế hoạch bán ra đúng lịch.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hợp tác lâu dài với Apple, Foxconn có nguy cơ bị mất đơn hàng lắp ráp phiên bản iPhone cao cấp nhất.
Foxconn đã không nhận được thông tin về sản phẩm mới (NPI) của mẫu iPhone 16 Pro Max. NPI là 1 bản kế hoạch để thương mại hóa 1 sản phẩm từ khi nó còn là ý tưởng, cho tới lúc sẵn sàng để sản xuất hàng loạt. Do vậy, hãng đặt hàng cần phải gửi NPI cho đối tác càng sớm càng tốt nhằm đảm bảo kế hoạch bán ra đúng lịch.
Nhà phân tích Ming Chi Kuo nhận định, quyết định trên là một thành công to lớn với Luxshare, giúp nâng cao vị thế của công ty trong chuỗi cung ứng của Apple. Trước đó, nhà sản xuất này chỉ đảm nhiệm lắp ráp một số thành phẩm nhỏ hay xử lý bao bì.
Hiện tại, Luxshare đã là đối tác thứ cấp sản xuất iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Công ty có thể muốn giao thêm đơn hàng cho đối tác này nhằm giảm thiểu rủi ro khi để Foxconn nắm hết đơn hàng. Mọi chuyện là hậu quả của vụ bạo loạn xảy ra ở nhà máy Trịnh Châu năm ngoái.
Theo nguồn tin, tuy không nhận được NPI của iPhone 16 Pro Max, Foxconn vẫn nhận NPI của iPhone 16 Pro và iPhone 16 bản tiêu chuẩn. Một đối tác khác của Apple là Pegatron thì nhận NPI của iPhone 16 Plus.
Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết, Luxshare cũng là một trong những đối tác sản xuất các mẫu iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt trong năm nay của Apple. Dự kiến, hoạt động sản xuất iPhone của Luxshare sẽ có sự tăng trưởng lợi nhuận đáng kể, với mức xuất xưởng 45–50 triệu chiếc iPhone trong năm 2023.
Năm 2022, Luxshare xuất xưởng được 20 triệu chiếc iPhone. Chỉ sau 1 năm, công ty đã tăng con số lên 50 triệu đơn vị, cho thấy tốc độ tăng trưởng đủ sức cạnh tranh trực tiếp với Foxconn. Nếu tiếp quản đơn hàng iPhone 16 Pro Max, Luxshare chắc chắn thành cái tên đáng chú ý nhất trong chuỗi cung ứng Apple.
Tại Việt Nam, Luxshare đã bắt đầu có hoạt động từ năm 2017, tới 2019 thì mở rộng đầu tư cho tới nay. Nhà máy đặt tại 2 tỉnh Bắc Giang (4 nhà máy) và Nghệ An (2 nhà máy), tập trung sản xuất linh kiện và lắp ráp gia công cho 3 lĩnh vực là ô tô, hàng điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin.
Luxshare Việt Nam có khoảng hơn 45.000 công nhân viên với 2.000 trong đó là chuyên gia nước ngoài. Số vốn đầu tư vào Việt Nam của Luxshare là hơn 600 triệu USD, doanh thu năm 2021 công bố hơn 6,5 tỷ USD.