Đối với Lee Jae-yong, Việt Nam đã trở thành điểm đến kinh doanh thường xuyên do Samsung Electronics sản xuất gần một nửa số điện thoại thông minh Galaxy tại các nhà máy ở đó. Tầm quan trọng của Hàn Quốc ở đó càng được nhấn mạnh khi điện thoại thông minh Galaxy đóng góp khoảng 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Tổng thống Yoon có thể sẽ đi cùng Lee Jae-yong trong chuyến thăm Trung tâm R&D của Samsung Electronics tại Hà Nội. Samsung Electronics hiện đang điều hành sáu công ty con sản xuất, đơn vị bán hàng và trung tâm R&D tại Việt Nam, sản xuất các linh kiện quan trọng từ các mẫu điện thoại hàng đầu, thiết bị gia dụng, thiết bị liên lạc và màn hình cho đến các mô-đun máy ảnh.
SK Group cũng đã và đang đầu tư mạnh vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng của quốc gia này. Tập đoàn này đã thành lập SK Southeast Asia Investment Corp. vào năm 2018 và đã đầu tư vào các công ty địa phương đầy triển vọng, bao gồm việc mua 9,5% cổ phần trị giá 470 triệu USD của Masan Group, công ty phân phối và thực phẩm, đồ uống hàng đầu của Việt Nam, đồng thời đầu tư 1 tỷ USD vào Vingroup.
"Việt Nam không chỉ là một trong ba đối tác thương mại hàng đầu cùng với Hoa Kỳ và Trung Quốc, mà còn là quốc gia nơi các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia vào hoạt động và chuỗi cung ứng, đồng thời tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mới nổi và tiến bộ công nghệ. Những lĩnh vực này có thể được thảo luận cùng nhau để tìm ra cách thức để tăng cường hợp tác," một quan chức trong ngành quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Tập đoàn ô tô Hyundai là công cụ mang lại những thay đổi đáng kể tại thị trường Đông Nam Á và Trung Đông, nơi trước đây do các công ty Nhật Bản, đặc biệt là Toyota thống trị. Việt Nam là một trong những quốc gia trọng điểm trong vấn đề này.
Năm 2017, Hyundai Motor thành lập liên doanh sản xuất HTMV với Tập đoàn Tân Cảng tại tỉnh Ninh Bình, vượt qua Toyota trong vòng hai năm để trở thành công ty dẫn đầu thị trường. Mẫu xe này giữ vị trí dẫn đầu về doanh số cho đến năm 2021. Hyundai Motor và Kia dự kiến sản xuất thêm 4 mẫu xe nữa trong nửa cuối năm nay tại nhà máy HTMV 1 và 2, nhằm gia nhập thị trường xe điện Việt Nam.
LG đã tham gia vào Việt Nam từ năm 1995 và đã tăng cường đầu tư dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch tập đoàn Koo Kwang-mo. Vào năm 2015, LG đã tích hợp các nhà máy sản xuất tại Hưng Yên (TV) và Hải Phòng (máy giặt và máy hút bụi) vào Cơ sở Hải Phòng, định vị đây là một trung tâm sản xuất toàn cầu. Công ty có kế hoạch đầu tư 1,5 tỷ USD vào năm 2028 để thiết lập và mở rộng dây chuyền sản xuất.
Tập đoàn LG hiện đang điều hành tổng cộng 12 công ty con tại Việt Nam, bao gồm LG Display, LG Innotek và LG Chem, kể từ khi LG Electronics gia nhập quốc gia Đông Nam Á này vào năm 1995. Với quy mô sản xuất 12 tỷ USD vào năm ngoái, các công ty này chiếm khoảng 3% thị phần GDP của Việt Nam.
Trong khi đó, sự kiện Tham vấn Thương mại Hàn Quốc-Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội (NCC) vào thứ Năm (22/6), do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cùng KOTRA tổ chức. Sự kiện này nhằm giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sản xuất tại Hàn Quốc sang Việt Nam, bao gồm điện tử, ô tô, đồ gia dụng, nội dung văn hóa và các sản phẩm nông nghiệp và thủy sản.
Sự kiện này cũng quy tụ 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, các công ty khởi nghiệp và hơn 200 người mua Việt Nam, dẫn đến hơn 400 cuộc tư vấn trực tiếp. Các hợp đồng trị giá lên tới 100 triệu USD dự kiến sẽ được ký kết.
K-Industry Showcase cũng được tổ chức cho phép công dân Việt Nam tìm hiểu về hợp tác kinh tế song phương với hơn 8.800 công ty Hàn Quốc, sử dụng hơn 700.000 lao động tại Việt Nam và đóng góp khoảng 30% kim ngạch xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á.