Ba nhà mạng di động lớn tại Hàn Quốc đang tích cực cố gắng biến cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra thành cơ hội để tận dụng khả năng của họ trong các công nghệ mới nổi như mạng thế hệ thứ năm (5G), thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường ( AR), họ cho biết hôm thứ ba tuần này.
Khi nhu cầu về các dịch vụ không tiếp xúc ngày càng tăng trong bối cảnh lo ngại về virus, SK Telecom, KT và LG Uplus đang tranh giành để ra mắt các dịch vụ dựa trên công nghệ này nhắm mục tiêu không chỉ các thuê bao của họ mà cả các khách hàng doanh nghiệp.
SK Telecom, nhà mạng di động hàng đầu tại đây, gần đây đã mở Jump Studio, một studio chuyên tạo nội dung thực tế hỗn hợp (MR). MR là một công nghệ kết hợp các khía cạnh của cả công nghệ AR và VR. Người xem đeo tai nghe MR có thể trải nghiệm chế độ xem nội dung MR 360 độ. Để tham khảo cho các khách hàng tương lai của mình, nhà mạng di động đã phát triển nội dung MR kết hợp với công ty giải trí địa phương SM Entertainment. Nội dung MR cho thấy một màn trình diễn của nhóm nhạc nam SM Entertainment Super Junior. Công ty đã tạo ra nội dung hiệu suất sử dụng 106 camera trong một studio. Họ giải thích công nghệ MR sẽ được sử dụng để tạo ra nội dung đa dạng như các buổi biểu diễn hòa nhạc, phim và phim truyền hình.
KT, nhà cung cấp số 2 tại Hàn Quốc, đang cung cấp các tour du lịch ảo của 5G Open Lab và Future On, là phòng triển lãm của công ty trưng bày công nghệ mạng 5G. Công ty đã thương mại hóa 5G vào năm 2019, cũng đã mở các phòng triển lãm tại trung tâm R & D của mình ở Seocho-gu, phía nam Seoul. Các phòng triển lãm rất ưa thích sự phổ biến tăng vọt giữa các quan chức làm việc tại các công ty viễn thông trên toàn thế giới. Chỉ riêng năm ngoái, những trung tâm trưng bày này đã chứng kiến hơn 3.500 khách, bao gồm Marc Benioff, CEO của Salesforce, nhà cung cấp hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hàng đầu thế giới. Công ty đã ra mắt các dịch vụ du lịch ảo cho các khách hàng B2B không thể đến thăm Hàn Quốc do đại dịch COVID-19.
LG Uplus, tập trung phát triển nội dung dựa trên 5G, sẽ ra mắt kính đeo AR tại Hàn Quốc trong quý ba năm nay. Hợp tác với công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nreal, công ty sẽ phát hành tai nghe Nreal Light AR, cho phép khách hàng thưởng thức nội dung giải trí.
Các nhà mạng di động cũng được dành riêng để phát triển các dịch vụ không phải đối mặt. Họ cho biết hôm thứ ba họ sẽ mở một cửa hàng không người lái ở đây vào tháng 10 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ không tiếp xúc. Tại cửa hàng không tiếp xúc, được đặt tại trung tâm Seoul, khách hàng sẽ có thể tìm kiếm và mua các thiết bị thông minh mà họ muốn sử dụng và thay đổi gói điện thoại di động thông qua các ki-ốt kỹ thuật số.
Sau khi hoàn thành quá trình chạy thử, LG Uplus có kế hoạch thêm nhiều ki-ốt tại các cửa hàng của mình trên toàn quốc. "Phân tích mô hình mua hàng của khách hàng ghé thăm cửa hàng không người lái, chúng tôi dự định lắp đặt các ki-ốt tại cửa hàng của chúng tôi", một quan chức của công ty cho biết.