Theo nhà nghiên cứu thị trường IDC, các nhà sản xuất máy tính xách tay của các công ty nước ngoài Hàn Quốc đã chứng kiến doanh số bán hàng của họ tăng mạnh trong quý II tại thị trường này.
IDC cho biết họ tập trung nhiều hơn vào tiếp thị trực tuyến và được hưởng lợi từ doanh số thương mại điện tử tăng vọt trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Ví dụ, Lenovo đã bán được 92.325 chiếc từ tháng 4 đến tháng 6, tăng hơn 70% so với 53.556 chiếc trong quý đầu tiên.
Trong khi đó, các công ty Hàn Quốc lại giảm nhẹ. Doanh số bán hàng của Samsung đạt 259.754 chiếc từ 308.388 chiếc trong quý đầu tiên, đánh dấu mức giảm 15%.