Công nghệ phát triển đã kéo theo việc sử dụng Digital Signage trở thành một xu hướng tất yếu, thay đổi hoàn toàn phương thức quảng cáo truyền thống. Trong đó, module màn hình thông minh (SDM: Intel Smart Display Modules) và Phân tích ảnh Camera (Camera Analytics) làm cho Digital Signage và DOOH (Digital Out-of-Home) ngày càng thông minh hơn, chi phí thấp và dễ dàng triển khai hơn.
Vì thế, hội thảo “Tiếp thị số trong nhà và ngoài trời ứng dụng Edge AI, SDM và DOOH” nhằm mục đích mang đến những giải pháp hiện đại nhất về Digital Signage và DOOH với những khả năng mới nhờ Intel Edge AI và các chip nhúng AI… từ đó giúp người tham gia có cái nhìn toàn diện thông qua trải nghiệm và demo từ các công nghệ và ứng dụng thực tiễn trên các thiết bị và phần mềm cụ thể bởi các chuyên gia đến từ Intel, Dell OEM Technologies và Lac Viet Computing Corp.
Trong bài trình bày “Động lực của ứng dụng Edge AI”, ông Hà Thân – Tổng giám đốc công ty CP Tin học Lạc Việt xác định Edge AI giải quyết 4 vấn đề mà điện toán đám mây vẫn còn tồn tại, đó là giảm độ trễ giữa các thiết bị điều khiển đến máy chủ, tiết kiệm trên 50% băng thông do dữ liệu phát sinh được xử lý ngay trên thiết bị, tính cầu nối giữa datacenter hoặc đám mây, cuối cùng là tính riêng tư và bảo mật khi tránh việc lộ dữ liệu trong khi xử lý.
Thị trường Edge AI đang phát triển mạnh trên toàn cầu với 52% GDP sẽ đến từ lĩnh vực kỹ thuật số vào năm 2023. Trong 4 năm tới nhu cầu ứng dụng điện toán biên sẽ tăng trưởng 800%… Tại Việt Nam, thị trường Edge AI bị chậm lại do ảnh hưởng COVID-19 với rất ít ứng dụng thực tiễn, chính vì vậy đây là thời điểm tốt để giúp các doanh nghiệp nhận ra được những lợi ích từ điện toán biên áp dụng trí thông minh nhân tạo.
Với sự góp sức của Digital Signage & SDM, Doanh nghiệp tự tin hơn khi đặt mục tiêu gia tăng sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng, bằng cách xây dựng chiến lược nội dung quảng cáo phong phú, phù hợp với khách hàng mục tiêu theo từng ngành hàng, giúp khách hàng sử dụng được nhiều dịch vụ trên một nền tảng duy nhất, từ đó có thể đo lường được kết quả sau cùng (doanh thu mặt hàng nào tăng bao nhiêu khi chạy quảng cáo gì trong thời gian bao lâu…) ứng với mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra.
Các chủ đề hội thảo đã mang tới cho các khách mời tham dự cơ hội giao lưu, chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm trên các khía cạnh quan tâm cũng như cơ hội triển khai và ứng dụng các công nghệ mới trên nền tảng tiếp thị số trong thị trường quảng cáo.