Không chơi tốt với người khác không tốt ở trường tiểu học, cũng không được chấp nhận ở nơi làm việc. Giả định rằng bạn có khả năng vượt qua các xung đột về tính cách vì lợi ích mang lại kết quả tuyệt vời, không cần điều trị ưu đãi.
Bạn có thể thẳng thắn với bạn bè ở nhà, nhưng không phải là sếp của bạn. "Nguyên tắc vàng là thứ mà sếp của bạn mong đợi bạn quan sát và việc truyền tham vọng cho người khác không có giá trị hoàn lại. Nó chỉ phản ánh không tốt về bạn", Taylor nói.
'Tại sao luôn luôn như vậy ...?'
Rên rỉ là khó chịu, với bạn bè và ông chủ như nhau. "Nếu bạn có một sự kìm kẹp, tốt hơn là hỏi làm thế nào bạn có thể đạt được một đặc quyền nhất định và để những người khác ra khỏi cuộc thảo luận," cô đề nghị.
'Tôi không có giải pháp'
Đừng nói với ông chủ về các vấn đề mà không trình bày các giải pháp tiềm năng, Kahn nói. "Các nhà lãnh đạo nói về các giải pháp; những người theo dõi nói về các vấn đề."
'Tôi chán'
"Bạn có thể có một khoảnh khắc yếu đuối và chia sẻ sự nhàm chán của bạn với người sai: ông chủ của bạn," Taylor nói. "Bạn đang được trả tiền để làm việc hiệu quả và vẫn nhiệt tình. Trách nhiệm của bạn là tìm cách khiến công việc của bạn trở nên thú vị."
'Tôi phải nói với bạn về cúo điện/nước đêm qua!'
Chia sẻ những câu chuyện thân mật tại nơi làm việc có thể không phải là một bước đi khôn ngoan, Randall nói.
"Điều gì sẽ xảy ra nếu đồng nghiệp nghe lén cuộc trò chuyện nóng bỏng? Điều đó có thể khiến bạn hoặc sếp của bạn gặp phải một vụ quấy rối tình dục hoặc viết lên cuộc trò chuyện không phù hợp", cô giải thích.
'Tôi khá bận. Nó có thể đợi không? '
Bạn có trách nhiệm hỏi sếp nếu các ưu tiên đã thay đổi, vì các mục tiêu của bạn phải phù hợp với quản lý của bạn. "Các ưu tiên hiếm khi bị trì trệ, vì vậy trong hầu hết các trường hợp, lựa chọn tốt hơn của bạn là hỏi liệu bạn có nên cải tổ lại chúng hay không", cô khuyến nghị.
'Tôi có thể rời đi sớm hôm nay vì mọi thứ chậm?'
Sẽ tốt thôi nếu bạn phải rời đi sớm. Nhưng đừng nói đó là vì "mọi thứ chậm" hoặc bạn "không có gì để làm".
"Luôn luôn có nhiều dự án đang được triển khai. Các ông chủ muốn bạn thể hiện sự chủ động", Taylor nói.
'Tôi sẽ ra ngoài vào những ngày này' hoặc 'Tôi sẽ rời đi sớm vào ngày mai'
Chỉ vì bạn là bạn, điều đó không có nghĩa là bạn nên nói với sếp rằng bạn sẽ đi nghỉ hoặc rời văn phòng sớm. Luôn luôn tốt nhất để hỏi một cách lịch sự.
Tất nhiên, bạn không phải là một đứa trẻ, vì vậy bạn không cần phải diễn đạt nó như sau: "Tôi có thể nghỉ thứ hai, thứ ba và thứ tư không?" Thay vào đó, hãy thử: "Tôi đã lên kế hoạch cất cánh từ thứ Hai đến thứ Tư, và muốn chắc chắn rằng điều đó ổn với bạn."
'Tôi có thể trung thực không?'
"Sếp của bạn hy vọng bạn trung thực 100% thời gian và những gì bạn sắp nói không phải là một quang sai", Taylor nói.
'Tôi nghe nói John vừa được tăng lương / thăng chức.'
"Nếu bạn đang cố gắng tăng lương hoặc thăng chức, đừng so sánh bản thân với người khác", Taylor nói. Cô nói thêm rằng trong khi tin đồn văn phòng tồn tại, thảo luận về các chương trình khuyến mãi của người khác sẽ "có khả năng phản tác dụng", và tốt hơn là nên tiếp cận mục tiêu nghề nghiệp của bạn "từ quan điểm thực tế về bản thân bạn."
'Có lẽ đó là một thứ thế hệ.'
"Bất kể bạn thuộc loại thế hệ nào - Gen X, Y, Z hoặc boomer baby - cụm từ này chỉ là miệt thị. Tốt hơn là tránh mọi phân tích về thế hệ", Taylor nói.
'Tôi có niềm tin rằng bạn có thể làm điều này.'
"Mặc dù thỉnh thoảng vẫn khen ngợi sếp của bạn, hãy tránh đưa ra những đạo cụ bảo trợ", Taylor nói, "Đặc biệt nếu chiến lược của bạn là giao việc cho họ!"