Xiaomi lần đầu tiên công bố kết quả kinh doanh của mình với tư cách là một công ty đại chúng. Thế nhưng giá cổ phiếu của hãng điện thoại Trung Quốc đã giảm 19% so với lúc IPO, bất chấp những đánh giá tích cực của giới phân tích. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại.
CEO Lei Jun luôn khẳng định rằng Xiaomi sẽ trở thành gã khổng lồ internet, với việc mở rộng các dịch vụ trực tuyến bên cạnh kinh doanh thiết bị phần cứng. Giá trị của Xiaomi trước khi IPO đã được kỳ vọng sẽ đạt 100 tỷ USD, nhưng kết quả thực tế chỉ đạt được một nửa. Hiện tại Xiaomi đang gặp khó khăn do phải đầu tư xây dựng cửa hàng bán lẻ mới, đồng thời mở rộng tại các thị trường Ấn Độ và Nga.
Theo số liệu thống kê, Xiaomi đang có 190 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đó là một nền tảng tốt để Xiaomi phát triển các dịch vụ internet có lợi nhuận cao như nghe nhạc và xem video trực tuyến. Thậm chí chỉ số P/E của Xiaomi còn cao hơn gấp nhiều lần so với Samsung và Apple. Đây là chỉ số dựa trên tỷ lệ giá cổ phiếu và lợi nhuận dự kiến trong một năm.