Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Seoul, nhà mạng di động hàng đầu của Hàn Quốc đã tuyên bố ra mắt dịch vụ Thế giới xã hội ảo, cho biết họ đã bắt tay với các công ty CNTT và nội dung toàn cầu bao gồm Facebook, Kakao và Nexon để mở rộng hệ sinh thái VR.
Hợp tác với Facebook, SK Telecom cũng ra mắt tai nghe VR độc lập Oculus, Oculus Go. Oculus là một công ty con công nghệ VR của Facebook. Điều này sẽ cho phép người dùng Hàn Quốc, những người phải dựa vào giao hàng ở nước ngoài để mua thiết bị, dễ dàng mua thiết bị này tại các cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến của SK Telecom.
Theo nhà nghiên cứu thị trường IDC, khu vực VR dự kiến sẽ mở rộng thị trường nhanh chóng, với nguồn cung dự kiến sẽ tăng lên 100 triệu thiết bị vào năm 2023 từ 8 triệu trong năm nay.
Nhận thức được tiềm năng phát triển, SK Telecom đã bắt đầu phát triển dịch vụ Thế giới xã hội ảo cách đây 5 năm và đã bảo đảm 92 bằng sáng chế bao gồm cả những công nghệ liên quan đến công nghệ từ xa mời nhiều người dùng vào không gian ảo. Thông qua dịch vụ mới, công ty viễn thông đang đặt mục tiêu tăng số lượng thuê bao dịch vụ VR lên 1 triệu mỗi tháng vào cuối năm tới từ 100.000 hiện tại.
Công ty lưu ý rằng họ sẽ thêm các ngôn ngữ khác nhau vào dịch vụ trong nửa đầu năm tới để người dùng trong và ngoài nước có thể gặp nhau trong một không gian ảo. Người dùng không có thiết bị VR cũng sẽ có thể truy cập dịch vụ bằng điện thoại thông minh của họ trong nửa đầu năm tới.
"Chúng tôi đã hợp tác với các công ty nội dung và nền tảng trong và ngoài nước để tham gia vào thị trường VR", Jeon Jin-soo, người đứng đầu bộ phận kinh doanh dịch vụ 5GX tại SK Telecom cho biết. "Chúng tôi sẽ cung cấp trải nghiệm siêu nhập vai cho người dùng bằng cách mở rộng không gian ảo một cách nhanh chóng."
Công ty cho biết mục tiêu cuối cùng của dịch vụ Thế giới xã hội ảo là cho phép mọi người làm bất cứ điều gì trong không gian VR, như trong "Ready Player One" của Steven Spielberg.