Tiêu dùng
EVN: Người dân, doanh nghiệp tham gia dịch vụ điện trực tuyến đạt 99%
Lê Cường - Thứ Bảy, 29/04/2023 4:22 CH
Vietnet24h - Vừa qua tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ họp với đại diện các Bộ, ngành, cơ quan, về tái cấu trúc quy trình, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu tích hợp trên Cổng DVCQG và Cổng Dịch vụ công của Bộ.
Mức độ hài lòng, Tiến độ giải quyết, Dịch vụ công trực tuyến là 3 tiêu chí Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đứng đầu trong tổng số 5 tiêu chí đánh giá 21 bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công trực tuyến - Kết quả ghi nhận theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, được công bố trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).
 
Tại cuộc họp, ông Bùi Quốc Hoan – Phó Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo về quá trình thực hiện các nhiệm vụ, và những kết quả tích cực mà EVN đã nỗ lực đạt được khi triển khai cung cấp các dịch vụ công tích hợp trên Cổng DVCQG và triển khai Đề án 06.
 
EVN triển khai sớm, hoàn thành sớm
 
Ông Bùi Quốc Hoan cho biết, tháng 12/2019, ngay khi Cổng DVCQG được khai trương, EVN vinh dự là một trong những bộ, ngành đầu tiên được Chính phủ cho phép triển khai cung cấp dịch vụ trên Cổng. Và chỉ 15 ngày sau khai trương cổng DVCQG, EVN đã hoàn thành tích hợp các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng. Đến tháng 8/2020, ngay sau khi nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG được hoàn thành, EVN cũng là đơn vị đầu tiên chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện đã được tích hợp trên Cổng sang Nền tảng thanh toán của Cổng theo đúng mô hình thiết kế.
 
Cũng theo Phó Trưởng ban Kinh doanh EVN, năm 2022, EVN đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025 (Đề án 06). Tập đoàn đã kết nối và tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân thông qua Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Với nhiệm vụ này, EVN đã hoàn thành sớm 5 tháng so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đối với việc phát triển dịch vụ điện trực tuyến, số khách hàng của EVN tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 trong hai năm 2021- 2022 lên tới 24,5 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 99%. 
 
Trong suốt hành trình chuyển đổi số, với mục tiêu khách hàng là trung tâm, EVN đã không ngừng nỗ lực để triển khai sớm, hoàn thành sớm các nhiệm vụ được Chính phủ giao. Những nỗ lực đó đã thiết thực đưa tới các tiện ích cho người dân, doanh nghiệp trên cả nước, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
 
Theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp cập nhật ngày 21/4/2022 trên Cổng DVCQG, kết quả ghi nhận về EVN rất khả quan. Trong đánh giá về 21 bộ, ngành cung cấp dịch vụ trực tuyến trên Cổng, EVN dẫn đầu về các tiêu chí: Mức độ hài lòng, Tiến độ giải quyết, Dịch vụ công trực tuyến; và xếp hạng thứ 2 về tiêu chí Công khai, minh bạch; xếp thứ 8 về tiêu chí Số hóa hồ sơ. Đánh giá tổng hợp, EVN xếp thứ 2/21 bộ, ngành, với tổng số 70,4 điểm/100 điểm.
 
Ông Bùi Quốc Hoan cho biết, không dừng lại với những kết quả đạt được, hiện nay, EVN vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiều mục tiêu trong kế hoạch chuyển đổi số, nghiên cứu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường số. Tại cuộc họp, EVN cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung, nhằm triển khai tốt hơn nữa việc cung cấp dịch vụ trên Cổng DVCQG.
Số khách hàng của EVN tham gia giao dịch trực tuyến cấp độ 4 trong hai năm 2021- 2022 lên tới 24,5 triệu khách hàng, đạt tỷ lệ 99%. 
Tích cực đưa các dịch vụ công, thủ tục hành chính lên môi trường điện tử
 
Tại cuộc họp, ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC) cho biết, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030), đặc biệt là đưa các dịch vụ công, thủ tục hành chính lên môi trường điện tử là yêu cầu tất yếu khi đang đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia.
 
Thời gian qua, các Bộ, ngành, địa phương đang tích cực thực hiện nhiệm vụ này để tích hợp dịch vụ công trực tuyến thiết yếu lên Cổng DVCQG và Cổng Dịch vụ công của các Bộ.
 
Thời gian qua, với sự tham gia của các Bộ, Cổng DVCQG đã tích hợp, cung cấp 4.405 dịch vụ công trực tuyến (đạt 68%), tăng 1.200 dịch vụ so với cùng kỳ năm 2022.
 
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Cổng DVCQG đã có hơn 600 triệu lượt truy cập, hơn 4,3 triệu hồ sơ trực tuyến, 3,8 triệu giao dịch thanh toán trực tuyến được thực hiện từ Cổng, tăng 526% so với cùng kỳ năm 2022, trung bình mỗi ngày tiếp nhận, xử lý khoảng 100 nghìn hồ sơ, giao dịch thanh toán trực tuyến.
 
Về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, bên cạnh một số bộ, ngành triển khai tương đối tốt như: Bộ Tài chính; Tập đoàn Điện lực Việt Nam… thì còn một số bộ, ngành chưa thực hiện hoặc thực hiện đạt kết quả thấp.
 
Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính Ngô Hải Phan đề nghị các đơn vị thuộc các Bộ, cơ quan đẩy nhanh tiến độ, những dịch vụ công nào chưa kết nối đồng bộ lên Cổng thì đề nghị thực hiện đúng hạn. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm thiểu việc người dân phải khai nhiều thông tin và phải mang nhiều giấy tờ để chứng minh thông tin cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.
Lĩnh vực điện năng được 1.300 doanh nghiệp FDI đánh giá cao nhất năm 2022 Vietnet24h - Vừa qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức công bố Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2022 (PCI 2022).
Buổi chia sẻ trực tuyến: Tìm hiểu về TISAX để tăng cường bảo mật thông tin trong ngành ô tô Vietnet24h - Sự phụ thuộc ngày càng tăng của ngành công nghiệp ô tô vào công nghệ thông tin đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng cao về bảo mật thông tin.
Tin khác cùng chuyên mục
  • YouTube thu phí xem video không quảng cáo tại Việt Nam Vietnet24h - Người dùng trả phí đăng ký gói YouTube Premium qua MoMo hoặc thẻ thanh toán quốc tế được trải nghiệm tính năng không quảng cáo khi xem YouTube, tải video...
    Từ 1/6, giảm 50% mức thu một số lệ phí sử dụng tên miền quốc gia “.vn” Vietnet24h - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 20/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí duy trì sử dụng tên miền và địa chỉ Internet, lệ phí đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và lệ phí đăng ký sử dụng địa chỉ Internet (IP). Theo đó, giảm 50% mức thu một số lệ phí đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.
    Vivo tung hai mẫu điện thoại cạnh tranh trên thị trường smartphone gập thế hệ mới Vietnet24h - Vivo vừa giới thiệu ra thị trường hai mẫu smartphone gập thế hệ mới, bao gồm X Fold2 và X Flip, để cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung.
    Nokia C300 lộ diện hứa hẹn nhiều tính năng mạnh mẽ Vietnet24h - Nokia C300 mới đây đã bất ngờ xuất hiện trên công cụ đo điểm chuẩn Geekbench, hé lộ bước đầu về hiệu năng của dòng máy này.
    Realme 11 Pro+ sở hữu chế độ riêng để chụp mặt trăng? Vietnet24h - Trong khi chờ đợi dòng điện thoại Realme 11 được chính thức ra mắt vào tháng 5, người dùng đã có thêm nhiều thông tin chi tiết về camera trên mẫu Pro+.
    Samsung khắc phục lỗi camera trên S23 Vietnet24h - Dòng Galaxy S23 5G đã nhận được vô số lời khen ngợi về chất lượng camera. Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh trên dòng flagship mới nhất của Samsung vẫn còn gặp một số lỗi có thể giải quyết được bằng cách cập nhật phần mềm. Chính vì thế hãng đã liên tục tung ra các bản cập nhật nhằm cải thiện hiệu suất camera.
    Lừa đảo tiền điện tử tăng mạnh trong năm 2022 Vietnet24h - Theo báo cáo mới của Kaspersky, năm 2022, hình thức lừa đảo tiền điện tử đã được xếp vào danh mục lừa đảo riêng biệt và chứng kiến sự gia tăng đáng kể với mức tăng trưởng 40%, với 5.040.520 vụ lừa đảo tiền điện tử bị phát hiện so với 3.596.437 vụ vào năm 2021.
    iOS 17 có tính năng gì đáng chờ đợi? Vietnet24h - Kể từ khi phát hành chiếc iPhone đầu tiên, Apple đã phát hành một bản cập nhật iOS lớn mỗi năm. Bản cập nhật luôn được công bố và giới thiệu các tính năng của nó trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu. Sau đó, các phiên bản beta của phần mềm sẽ cung cấp chỉ sau vài tuần nữa. Vì Apple đã tổ chức WWDC vào tháng 6 trong hơn mười năm nên chúng ta có thể cho rằng iOS 17 sẽ được công bố tại WWDC vào tháng 6 năm 2023.
    Google sẽ ra mắt điện thoại có thể gập lại đầu tiên của mình, 'Pixel Fold' vào tháng 6 sắp tới Vietnet24h - Google đang lên kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh có thể gập lại đầu tiên của mình với giá lên tới 1.700 USD, khiến nó trở thành sản phẩm có mức giá cao nhất trong loạt điện thoại thông minh của Google.
    Twitter hiện cho phép các thuê bao trả phí tweet 10.000 ký tự Vietnet24h - Twitter đã tung ra định dạng in đậm và in nghiêng, đồng thời bắt đầu cung cấp sản phẩm đăng ký cho những người dùng muốn cung cấp nội dung trả phí chỉ dành cho người đăng ký cho những người theo dõi.
Tin đọc nhiều
Smart Ring của Apple có thể phát hiện chơi 'oẳn tù tì' Vietnet24h - Thiết bị đeo của Apple nhận bằng sáng chế có thể phân biệt nhiều cử chỉ ngón tay khác nhau.
Samsung ra mắt dải sản phẩm TV AI đỉnh cao 2024 tại Việt Nam Vietnet24h - Dòng sản phẩm 2024 đại diện cho thời đại TV AI thông minh vượt bậc, mang trải nghiệm nghe nhìn vượt chuẩn, an toàn và tiết kiệm điện cho người dùng.
Microsoft cho biết mô hình định giá chatbot bảo mật AI mới cho phép khách hàng 'mua những gì họ cần' Vietnet24h - Microsoft Copilot for Security sẽ có giá 4 USD cho mỗi “đơn vị tính toán bảo mật” khi nó ra mắt vào tháng 4.
iPhone 16 Pro và 16 Pro Max: Sự tiến bộ vượt trội với nút chụp như máy ảnh chuyên nghiệp Vietnet24h - Trong một bước tiến đầy bất ngờ, Apple đã hé lộ thiết kế mới nhất của mình cho chiếc iPhone 16 Pro. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là nút chụp được thiết kế giống như trên máy ảnh truyền thống.
Liệu Samsung sẽ đưa Galaxy AI vào điện thoại giá rẻ? Vietnet24h - Ngày càng có nhiều dự đoán về việc liệu các mẫu điện thoại thông minh tầm trung có trang bị các tính năng trí tuệ nhân tạo mới nhất của gã khổng lồ công nghệ hay không.
Microsoft giới thiệu chatbot Copilot AI dành cho nhân viên tài chính trên Excel và Outlook Vietnet24h - Microsoft đang tung ra Copilot for Finance, công ty cho biết sẽ có thể thực hiện một số hành động phổ biến dành riêng cho vai trò trong Excel và Outlook.
Samsung giới thiệu smartphone dạng vòng tay tại MWC 2024 Vietnet24h - Samsung vừa chính thức trình làng nguyên mẫu smartphone độc đáo tại triển lãm di động MWC 2024, được đặt tên là Cling Band.
Xiaomi của Trung Quốc ra mắt điện thoại cao cấp thách thức Samsung và ra mắt xe điện tại châu Âu Vietnet24h - Xiaomi đã ra mắt Xiaomi 14 cho thị trường toàn cầu tại Mobile World Congress ở Barcelona, sau khi ra mắt sản phẩm này vào tuần này tại Trung Quốc.
Người Việt Nam đầu tiên sở hữu TV MICRO LED siêu đắt đỏ, trị giá 3,5 tỷ của Samsung Vietnet24h - Mẫu TV cao cấp nhất và đắt đỏ nhất của Samsung, được đánh giá sẽ tái định nghĩa khả năng hiển thị đỉnh cao của một thiết bị nghe nhìn, khẳng định đẳng cấp của chủ nhân sở hữu
Sắp có bản cập nhật phần mềm để sửa lỗi khó chịu trên Apple Watch Series 9 và Ultra 2 Vietnet24h - Apple đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ tới các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền này để cho họ biết rằng công ty đã biết về vấn đề xảy ra với các mẫu Apple Watch ra mắt năm ngoái.
iPhone 16 Plus: Dung lượng pin giảm nhưng tối ưu năng lượng Vietnet24h - Apple có thể giảm dung lượng pin của iPhone 16 Plus, tuy nhiên những cải tiến về mặt công nghệ sẽ đảm bảo hiệu suất năng lượng hiệu quả.
Đánh giá Apple Vision Pro: Tương lai của điện toán và giải trí (phần 1) Vietnet24h - Apple Vision Pro, có giá khởi điểm 3.500 USD, ra mắt tại Mỹ vào thứ Sáu (2/2/2024). Đây là tiện ích mới quan trọng đầu tiên kể từ khi Apple Watch ra mắt vào tháng 4 năm 2015.
Cảnh báo các chiêu trò lừa đảo dịp Tết 2024 Vietnet24h - Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo những chiêu trò lừa đảo qua mạng đang ngày càng tinh vi, người dân cần chú ý đề phòng trong dịp Tết cận kề.
Microsoft tố cáo nhóm người Việt tiếp tay lừa đảo Vietnet24h - Nhóm ba người Việt bị cáo buộc tạo và bán hơn 750 triệu tài khoản Microsoft phục vụ lừa đảo, thu về hàng triệu USD bất hợp pháp.
Cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch trong kỳ nghỉ bằng cách theo dõi giá chuyến bay với Google Vietnet24h - Google Flights có một tính năng sẽ theo dõi giá vé máy bay cho bạn.
Sử dụng tính năng ẩn này của Google để phát hiện và xóa thông tin cá nhân của bạn trong tìm kiếm Vietnet24h - Google có tính năng thông báo cho bạn khi thông tin cá nhân của bạn được đăng trực tuyến.
iPhone 15 Pro nhẹ hơn, đa năng hơn nhưng thiếu yếu tố đổi mới Vietnet24h - Dòng điện thoại thông minh hàng đầu mới nhất của Apple – iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max – đã ra mắt được vài tuần. Dưới đây là những đánh gia sơ bộ từ người dùng Hàn Quốc.
Một số tiện ích thú vị để thêm gia vị cho cuộc trò chuyện nhóm trên iPhone của bạn Vietnet24h - Bạn có thể tạo biểu tượng cảm xúc nhãn dán ảnh để chèn vào iMessages của mình bằng bản cập nhật iPhone iOS 17 mới của Apple.
Netflix ngừng cung cấp dịch vụ miễn phí ở Việt Nam Vietnet24h - Vào tối ngày 2/10, Netflix đã gửi một số email tới người dùng Việt Nam rằng họ sẽ ngừng cung cấp gói miễn phí từ tháng 11/2023. Theo đó, người dùng đang sử dụng gói miễn phí sẽ phải nâng cấp lên gói cao hơn để tiếp tục xem phim trên nền tảng này.
Áp dụng “3 không” để tránh bị lừa đảo trực tuyến Vietnet24h - Nguy cơ lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng, để tránh sập bẫy kẻ gian, người dân cần cảnh giác, thực hiện “3 không” để không mất tiền trong tài khoản ngân hàng.