Trong khi Đài Loan đang tăng cường nỗ lực thâm nhập thị trường xe điện (EV) toàn cầu, theo dự báo của tập đoàn sản xuất khổng lồ Đài Loan Công ty công nghiệp chính xác Hon Hai, đến năm 2024 Đài Loan sẽ sản xuất khoảng 90% các bộ phận được sử dụng trong hệ thống điện của xe điện sản xuất trong nước.
Trong một video được phát hành vào tối thứ Ba bởi Hon Hai, chủ tịch công ty Liu Young-way nói với cựu bộ trưởng giao thông vận tải Lin Chia-lung rằng, ông hy vọng lĩnh vực sản xuất nội địa của Đài Loan sẽ tạo ra khoảng 90% các bộ phận được sử dụng bằng pin, thiết bị điện. và các giải pháp kiểm soát công suất cho xe điện do Đài Loan sản xuất vào cuối năm 2024.
Nhà lắp ráp iPhone Hon Hai, còn được gọi là Foxconn trên thị trường toàn cầu, đã mong muốn chuyển mình từ một nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng thuần túy thành một công ty có thể tích hợp phần cứng và phần mềm như một cách để cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp, và sự phát triển của EV được xem như là lĩnh vực cốt lõi trong những nỗ lực của công ty.
Liu cho biết khó có khả năng tình trạng thiếu nguyên liệu thô để sản xuất ô tô trên toàn thế giới sẽ sớm cải thiện, vì vậy các nhà sản xuất ô tô nên xem xét lại chiến lược phát triển của mình để nâng cao hiệu quả, cho thấy tỷ lệ tự cung tự cấp cao là một trong những câu trả lời cho tình trạng thiếu hụt kéo dài.
Hon Hai đã đầu tư vào việc phát triển pin trạng thái rắn và pin lithium iron phosphate (LPF) cho xe điện với mục tiêu sản xuất mẫu pin trạng thái rắn và bắt đầu sản xuất thương mại vào năm 2024. Ngoài ra, Hon Hai và nhà sản xuất xe điện Đài Loan Gogoro Inc. đã đặt mục tiêu phát triển hệ thống trao đổi toàn cầu cho pin EV.
Hon Hai cũng đã bắt đầu sản xuất buồng lái thông minh cho xe điện bằng cách làm việc với nhà sản xuất ô tô đa quốc gia Stellantis NV để phát triển buồng lái thông minh thông qua khoản đầu tư chung 80 triệu USD.
Trong khi đó, Foxtron Vehicle Technologies Co., liên doanh giữa Hon Hai và nhà sản xuất ô tô Đài Loan Yulon Group, đang thúc đẩy phát triển EV trên MIH Open Platform.
Hiện tại, MIH Open Platform cung cấp khoảng 50% các thành phần EV chính cho các đơn vị thành viên và đang tìm cách nâng con số đó lên hơn 80% trong tương lai, với Hon Hai coi MIH Open Platform là "Android của ngành EV, ”, Liu nói.
Vào giữa tháng 10 năm 2021, Hon Hai đã tiết lộ ba nguyên mẫu EV do chính họ phát triển: xe thể thao đa dụng Model C, xe du lịch hàng đầu Model E và xe buýt điện Model T.
Theo Hon Hai, những chiếc SUV dựa trên nguyên mẫu Model C sẽ được tung ra thị trường sớm nhất vào năm 2023, và những chiếc xe du lịch dựa trên Model E, được hợp tác phát triển với nhà thiết kế xe Ý Pininfarina, cũng sẽ theo sau.
Để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô điện (EV) của Đài Loan, Liu cho biết các nhà sản xuất địa phương cần tập trung vào phát triển chất bán dẫn và phần mềm. Trong những năm gần đây, Hon Hai đã tăng cường nỗ lực thực hiện sáng kiến “3 cộng 3” nhằm đa dạng hóa tổ hợp sản phẩm của mình.
Sáng kiến "3 cộng 3" đề cập đến ba ngành công nghiệp mới nổi - EVs, robot và chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số - đang được phát triển thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn và truyền thông.
Về phát triển chất bán dẫn, Hon Hai cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển chất bán dẫn thế hệ thứ ba, đề cập đến các sản phẩm bao gồm silicon cacbua (SiC) và gallium nitride (GaN) để sử dụng EV, như một phần trong sáng kiến "3 cộng 3" của mình.
Hon Hai cho biết hôm thứ Tư rằng công ty sẽ tích hợp các nỗ lực bán dẫn thế hệ thứ ba của mình với công nghệ quang tử silicon tiên tiến cho các ứng dụng EV cũng như sử dụng robot.
Hon Hai cho biết thêm, công ty cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất các thiết bị rô bốt di động và hướng tới việc cung cấp các rô bốt được thiết kế riêng thông qua nền tảng phát triển rô bốt của mình.
Vào tháng 11 năm 2021, công ty tuyên bố sẽ đầu tư 20 tỷ Đài tệ (722 triệu đô la Mỹ) vào sáng kiến "3 cộng 3" vào năm 2022.