Cổ phiếu của Twitter, Facebook, Apple và Amazon giao dịch thấp hơn vào thứ Sáu vừa qua, một ngày sau khi các công ty công bố báo cáo hàng quý không khiến Phố Wall kinh ngạc.
Đây là những gì đã xảy ra:
Twitter
Cổ phiếu Twitter lao dốc, đóng cửa giảm hơn 21% vào thứ Sáu sau khi công ty báo cáo mức tăng trưởng người dùng đáng thất vọng nhưng đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích về lợi nhuận và doanh thu. Twitter đã tăng tổng số người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền chỉ 1 triệu người so với quý trước lên 187 triệu người dùng, giảm so với kỳ vọng của các nhà phân tích là 195 triệu mDAU trong quý thứ ba. Công ty cho rằng sự tăng trưởng của quý trước một phần lớn là nhờ các đơn đặt hàng giao tận nơi trên khắp thế giới.
Giám đốc tài chính Ned Segal nói: “Tin tốt là chúng tôi đã có một sự gia tăng lớn về việc sử dụng trong tháng 3. “Tin vui về điều đó là chúng tôi đang giữ chân nhóm người đó tốt hơn so với những nhóm trước đây vì tất cả sản phẩm chúng tôi đã làm. Vì vậy, theo cách nó trôi chảy thông qua việc sử dụng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền của chúng tôi, chúng tôi đã kết thúc việc tăng DAU của mình lên một triệu tuần tự trong quý này, nhưng 42 triệu mỗi năm. ”
Facebook
Facebook, đóng cửa giảm hơn 6%, cũng khiến các nhà đầu tư hoảng sợ sau khi công ty báo cáo lượng người dùng ở Mỹ và Canada giảm. Công ty cho biết cơ sở người dùng Mỹ và Canada của họ đã giảm xuống còn 196 triệu người dùng hoạt động hàng ngày từ 198 triệu một quý trước đó sau khi một số biện pháp khóa coronavirus được nới lỏng. Facebook cho biết họ hy vọng cơ sở người dùng của mình ở Mỹ và Canada sẽ không thay đổi hoặc giảm trong quý IV.
Các nhà phân tích của Needham cho biết: “Trên toàn cầu, FB đang được hưởng lợi từ việc sử dụng nhiều hơn mỗi ngày khi thời gian khóa toàn cầu thay thế thời gian sử dụng thiết bị cho thời gian giao tiếp trực tiếp.
Apple
Cổ phiếu của Apple giảm hơn 5,5%. Công ty đã vượt xa kỳ vọng của Phố Wall một chút nhưng không đưa ra hướng dẫn quý IV và báo cáo doanh số bán iPhone giảm 20% so với cùng kỳ năm trước. Sự sụt giảm của iPhone là do việc ra mắt bị trì hoãn khoảng một tháng. Doanh số iPhone 12 mới không được bao gồm trong quý. Phố Wall tập trung hơn vào việc iPhone 12 sẽ bán như thế nào trong năm tới, nhưng một số người vẫn hoài nghi.
“Điểm mấu chốt rất đơn giản: doanh thu iPhone phải tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước trong quý 1 năm tài chính hoặc tháng 3 cần phải mạnh hơn rất nhiều so với mùa vụ để chu kỳ này có thể trở thành siêu chu kỳ mà các nhà đầu tư bên mua có vẻ đang dự đoán”, Bernstein's Toni Sacconaghi đã viết trong một ghi chú.
Amazon
Cổ phiếu Amazon đóng cửa giảm gần 5,5% sau khi công ty đưa ra một phạm vi hướng dẫn rộng rãi cho quý IV. Amazon cho biết doanh số bán hàng trong quý 4 sẽ dao động từ 112 tỷ đến 121 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 28% đến 38% so với một năm trước đó. Các nhà phân tích đã kỳ vọng doanh thu đạt 112,3 tỷ USD. Tuy nhiên, sự nhất trí của Street là công ty sẽ tiếp tục phát triển.
“Mặc dù chúng tôi thừa nhận những lo ngại về khả năng sinh lời trong quý 4 năm 20 khi các khoản đầu tư vào mạng lưới thực hiện đẩy vào quý 4 và chi phí COVID-19 vẫn tăng, chúng tôi cho rằng các khoản đầu tư này sẽ dẫn đến lợi nhuận cổ phiếu lớn hơn trong tương lai khi việc áp dụng Thương mại điện tử tăng tốc do COVID-19,” JPMorgan các nhà phân tích cho biết trong một lưu ý hôm thứ Sáu.
Alphabet
Cổ phiếu của Alphabet, đã đè bẹp kỳ vọng, tăng gần 4%. Thu nhập của nó cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của mình, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm chi tiêu của khách hàng do đại dịch Covid-19. Nó theo sau các báo cáo thu nhập mạnh mẽ tương tự của các công ty trực tuyến dựa trên quảng cáo là Pinterest và Snap vào đầu tháng này.