LG Innotek cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã phát triển các mô-đun truyền thông 5G thế hệ thứ ba đầu tiên trên thế giới dành cho xe cộ hỗ trợ Mạng vô tuyến không mặt đất 5G mới, cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao, dự kiến sẽ đẩy nhanh sự tiến bộ của xe tự hành.
Mô-đun mới nhất hỗ trợ 5G NR-NTN, một mạng truyền thông di động hoạt động trên các vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp, cho phép truyền dữ liệu khối lượng lớn theo thời gian thực. Đây là thành phần chính cho xe được xác định bằng phần mềm và xe tự hành.
Các mô-đun 5G hiện có dành cho xe cộ bị giới hạn bởi băng thông hẹp khoảng 0,2 megahertz, khiến việc truyền khối lượng dữ liệu lớn cần thiết cho xe tự hành và xe kết nối trở nên khó khăn.
Ngược lại, mô-đun mới của LG Innnotek tự hào có băng thông rộng hơn khoảng 30 megahertz, cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn hàng trăm lần trong khi giảm đáng kể độ trễ xuống còn vài trăm mili giây, công ty giải thích.
Khi được lắp vào xe, mô-đun này cho phép truyền và nhận dữ liệu khối lượng lớn, bao gồm giọng nói, hình ảnh và video, nhanh chóng và không bị gián đoạn, mọi lúc mọi nơi.
Điều này có nghĩa là xe có thể giao tiếp liền mạch ngay cả ở những vùng xa xôi như sa mạc hoặc núi hoặc trong thảm họa thiên nhiên. Trong các tình huống khẩn cấp, mô-đun này cho phép truyền nhanh các tín hiệu cấp cứu và thông tin trạng thái xe, giúp người lái xe được giải cứu an toàn.
LG Innotek có kế hoạch sản xuất hàng loạt mô-đun mới nhất vào quý đầu tiên của năm tới, với mục tiêu mở rộng dấu ấn của mình trên thị trường kết nối ô tô toàn cầu. Hiện công ty đang quảng bá sản phẩm này cho các nhà sản xuất ô tô ở Bắc Mỹ và Nhật Bản.
"Các mô-đun giao tiếp trên xe, cùng với đèn ô tô, sẽ là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh phụ tùng ô tô của LG Innotek", Yoo Byaeng-kuk, giám đốc bộ phận kinh doanh linh kiện ô tô cho biết. "Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các thành phần sáng tạo mang lại giá trị khác biệt cho khách hàng và phát triển hoạt động kinh doanh mô-đun giao tiếp trên xe này thành một doanh nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ won".